สิ่งที่เราควรใส่ใจเมื่อทำแม่พิมพ์

- 2021-11-29-

ประเด็นต่อไปนี้ต้องให้ความสนใจเมื่อทำแม่พิมพ์

1. อย่าเน้นแค่การออกแบบผลิตภัณฑ์และละเลยการผลิตแม่พิมพ์


เมื่อผู้ใช้บางคนพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือทดลองผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ พวกเขามักจะเน้นเฉพาะการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในระยะเริ่มต้นเท่านั้น โดยละเลยการสื่อสารกับหน่วยผลิตแม่พิมพ์ หลังจากกำหนดแผนการออกแบบผลิตภัณฑ์ในขั้นต้นแล้ว มีประโยชน์สามประการในการติดต่อกับผู้ผลิตแม่พิมพ์ล่วงหน้า

I. สามารถมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมีกระบวนการขึ้นรูปที่ดีและการออกแบบขั้นสุดท้ายจะไม่ได้รับการแก้ไขเนื่องจากการประมวลผลชิ้นส่วนที่ยากลำบาก

II. ผู้ทำแม่พิมพ์สามารถเตรียมการออกแบบล่วงหน้าได้ เพื่อป้องกันการพิจารณาโดยด่วนและส่งผลกระทบต่อระยะเวลาการก่อสร้าง

III. ในการผลิตแม่พิมพ์คุณภาพสูง มีเพียงความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างซัพพลายเออร์และลูกค้าเท่านั้นที่สามารถลดต้นทุนและทำให้วงจรสั้นลงได้

2.อย่ามองแค่ราคา แต่ให้คำนึงถึงคุณภาพ วงจร และบริการรอบด้าน

I. แม่พิมพ์มีหลายประเภท ซึ่งสามารถแบ่งคร่าวๆ ได้เป็นสิบประเภท ตามความต้องการที่แตกต่างกันของวัสดุชิ้นส่วน คุณสมบัติทางกายภาพและทางเคมี ความแข็งแรงเชิงกล ความแม่นยำของมิติ ผิวสำเร็จ อายุการใช้งาน ประหยัด ฯลฯ เลือกชนิดของการขึ้นรูปแม่พิมพ์

ครั้งที่สอง แม่พิมพ์ที่มีความต้องการความแม่นยำสูงจะต้องได้รับการประมวลผลด้วยเครื่องมือเครื่อง CNC ที่มีความแม่นยำสูง และวัสดุแม่พิมพ์และกระบวนการขึ้นรูปมีข้อกำหนดที่เข้มงวด และเทคโนโลยีแม่พิมพ์ CAD / CAE / CAM จำเป็นสำหรับการออกแบบและวิเคราะห์

สาม. ชิ้นส่วนบางส่วนมีข้อกำหนดพิเศษในระหว่างการขึ้นรูป และแม่พิมพ์ยังต้องการเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น ตัววิ่งร้อน การขึ้นรูปแบบใช้แก๊ส และถังไนโตรเจน

IV. ผู้ผลิตจะต้องมี CNC, EDM, เครื่องมือเครื่องตัดลวดและอุปกรณ์กัดลอกแบบ CNC, เครื่องเจียรความแม่นยำสูง, เครื่องมือวัดสามพิกัดที่มีความแม่นยำสูง, การออกแบบคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง ฯลฯ

V. โดยทั่วไป แม่พิมพ์ปั๊มขึ้นรูปขนาดใหญ่ (เช่น แม่พิมพ์ครอบชิ้นส่วนรถยนต์) ควรพิจารณาว่าเครื่องมือกลมีกลไกการยึดขอบ สารหล่อลื่นที่ขอบ โปรเกรสซีฟแบบหลายสถานี ฯลฯ หรือไม่ นอกจากการปั๊มน้ำหนักแล้ว จำนวนของการเจาะ จะต้องพิจารณาอุปกรณ์ป้อนอาหาร เครื่องมือกล และอุปกรณ์ป้องกันเชื้อราด้วย

หก. วิธีการผลิตและกระบวนการผลิตของแม่พิมพ์ดังกล่าวไม่ได้ครอบครองและเชี่ยวชาญโดยทุกองค์กร เมื่อเลือกผู้ผลิตที่ให้ความร่วมมือ คุณต้องเข้าใจความสามารถในการประมวลผล ไม่เพียงแต่ในฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์ แต่ยังรวมถึงระดับการจัดการ ประสบการณ์ในการประมวลผล และความแข็งแกร่งทางเทคนิคด้วย

ปกเกล้าเจ้าอยู่หัว สำหรับแม่พิมพ์ชุดเดียวกัน บางครั้งราคาเสนอของผู้ผลิตต่างกันมาก คุณไม่ควรจ่ายมากกว่าต้นทุนของแม่พิมพ์ และไม่ควรน้อยกว่าต้นทุนของแม่พิมพ์ ผู้ผลิตแม่พิมพ์เช่นคุณต้องสร้างผลกำไรที่เหมาะสมในธุรกิจของตน การสั่งซื้อชุดแม่พิมพ์ด้วยราคาที่ต่ำกว่ามากจะเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหา ผู้ใช้ต้องดำเนินการตามข้อกำหนดของตนเองและวัดผลอย่างครอบคลุม

3.หลีกเลี่ยงการทำงานร่วมกันหลายหัว พยายามทำแม่พิมพ์และแปรรูปผลิตภัณฑ์แบบครบวงจร

I. ด้วยแม่พิมพ์ที่ผ่านการรับรอง (ชิ้นทดสอบมีคุณสมบัติ) อาจไม่สามารถผลิตชุดผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้ สิ่งนี้ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการเลือกเครื่องมือเครื่องแปรรูปชิ้นส่วน กระบวนการขึ้นรูป (อุณหภูมิในการขึ้นรูป เวลาในการขึ้นรูป ฯลฯ) และคุณภาพทางเทคนิคของผู้ปฏิบัติงาน

ครั้งที่สอง ไม่เพียงแต่มีแม่พิมพ์ที่ดีแต่ยังมีกระบวนการขึ้นรูปที่ดีอีกด้วย เป็นการดีที่สุดที่จะมีความร่วมมือแบบครบวงจร พยายามหลีกเลี่ยงความร่วมมือหลายหัว


Sunbright ให้บริการลูกค้าของเราด้วยโซลูชั่นคุณภาพสูงแบบครบวงจรตั้งแต่วัตถุดิบไปจนถึงวิศวกรรมกระบวนการและการผลิต ซึ่งรวมถึงการผลิตแม่พิมพ์และการผลิต หากคุณมีคำถามใด ๆ กรุณาติดต่อเราได้อย่างอิสระ



ผลิตภัณฑ์แม่พิมพ์หลักของเรามีดังต่อไปนี้



แม่พิมพ์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีอลูมิเนียมอัลลอยด์ที่ไม่ได้มาตรฐาน 



แม่พิมพ์ฉีดอุปกรณ์เสริมอุปกรณ์การแพทย์



-------------------------------จบ------------------ --------------------------------------