อิทธิพลของเครื่องจักรกลซีเอ็นซีที่มีความแม่นยำ

- 2021-11-09-

การควบคุมวงเปิดของเครื่องจักรกลซีเอ็นซีที่มีความแม่นยำ: โหมดควบคุมโดยไม่มีอุปกรณ์ป้อนกลับตำแหน่ง ความแม่นยำในการตัดเฉือนโดยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 0.02-0.05 มม.

การควบคุมวงปิดกึ่งปิดของเครื่องจักรกลซีเอ็นซีที่มีความแม่นยำ: หมายความว่ามีการติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนที่เชิงมุมบนแกนของเซอร์โวมอเตอร์ควบคุมแบบวงเปิด ซึ่งตรวจจับการกระจัดของชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวทางอ้อมโดยการตรวจจับมุมการหมุนของเซอร์โวมอเตอร์ แล้วป้อนกลับไปยังเครื่องเปรียบเทียบของ NC อุปกรณ์ เปรียบเทียบกับคำสั่งอินพุต และควบคุมส่วนที่เคลื่อนไหวด้วยความแตกต่าง ความแม่นยำในการตัดเฉือนโดยทั่วไปจะอยู่ที่ 0.01-0.02 มม.

การควบคุมวงปิดของเครื่องจักรกลซีเอ็นซีที่มีความแม่นยำ: เป็นอุปกรณ์ตรวจจับเชิงเส้นตรงหรือแบบหมุนตรงที่ตำแหน่งที่สอดคล้องกันของส่วนเคลื่อนที่สุดท้ายของเครื่องมือกล ซึ่งป้อนค่าการกระจัดที่วัดโดยตรงหรือค่าการกระจัดเชิงมุมไปยังเครื่องเปรียบเทียบของอุปกรณ์ NC เพื่อเปรียบเทียบกับการกระจัดของคำสั่งอินพุต และใช้ส่วนต่างในการควบคุมส่วนที่เคลื่อนที่เพื่อให้ส่วนที่เคลื่อนที่ตามการกระจัดจริงอย่างเคร่งครัด ความแม่นยำในการตัดเฉือนโดยทั่วไปจะอยู่ที่ 0.002-0.01 มม.