3D CMM

- 2021-12-09-

โมเดลรายการ 3 มิติ NEW SPECTRUM ได้รวมเทคโนโลยีการสแกนหน้าสัมผัสเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน การปรับปรุงนี้ยังนำซีรีส์ 3D ทั้งหมดมาสู่ยุคการสแกนอีกด้วย ฟังก์ชันการสแกนหน้าสัมผัสสามารถรับข้อมูลจุดเพิ่มเติม และข้อมูลรูปร่างสามารถรับความน่าเชื่อถือและความสามารถในการทำซ้ำได้ดีกว่าการวัดแบบจุดเดียว เพื่อควบคุมคุณภาพของการจัดส่งและลดต้นทุนการผลิต

 

นี่คือ 3D CMM ใหม่ล่าสุดของเราที่โรงงานใน Huizhou สามารถควบคุมความคลาดเคลื่อนได้ภายใน +/- 0.02 มม.



 

 

อย่างไรก็ตาม ขอเผยแพร่เคล็ดลับความรู้ของ 3D CMM

 

เครื่องวัดพิกัด 3 แบบ (ปกติเรียกว่าเครื่องวัดพิกัด 3 แบบ) เครื่องวัดพิกัด 3 มิติ เรียกว่า CMM

.

ส่วนใหญ่ใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องจักร เช่น รถยนต์ เรือ การบินและอวกาศ แม่พิมพ์ เครื่องมือกล ฯลฯ เพื่อวัดขนาดเรขาคณิต ข้อผิดพลาดของรูปแบบและตำแหน่ง และรูปร่างพื้นผิวของชิ้นส่วนเครื่องจักรกลต่างๆ นอกจากนี้ ปัจจุบันมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในด้านวิศวกรรมย้อนกลับ

 

เครื่อง CMM บางเครื่องที่ติดตั้งหัววัดเลเซอร์ยังสามารถใช้เพื่อวัดวัสดุที่อ่อนนุ่มและวัสดุที่มีพื้นผิวที่เสียหายได้ง่าย

 

ความแม่นยำสูงสุดในขณะนี้คือ CMM ที่ผลิตโดยบริษัท Zeiss ของเยอรมันและบริษัท German Leitz


พิกัดสามพิกัดคือเครื่องวัดพิกัดสามพิกัด ซึ่งหมายถึงเครื่องมือที่สามารถวัดรูปร่างทางเรขาคณิต ความยาว และส่วนวงกลมภายในช่องว่างของรูปหกเหลี่ยม เรียกอีกอย่างว่าเครื่องวัดสามพิกัดหรือเตียงวัดสามพิกัด

 

หลักการทำงานของสามพิกัด

 

รูปร่างใดๆ จะประกอบด้วยจุดเชิงพื้นที่ และการวัดทางเรขาคณิตทั้งหมดสามารถนำมาประกอบกับการวัดจุดเชิงพื้นที่ได้ ดังนั้นการรวบรวมพิกัดจุดเชิงพื้นที่ที่แม่นยำจึงเป็นพื้นฐานสำหรับการประเมินรูปทรงเรขาคณิตใดๆ

 

หลักการพื้นฐานของเครื่องวัดสามพิกัดคือการใส่ส่วนที่วัดได้ในพื้นที่การวัดที่อนุญาต วัดค่าของจุดบนพื้นผิวของส่วนที่วัดได้อย่างแม่นยำในตำแหน่งพิกัดทั้งสามของพื้นที่ และประมวลผลค่าพิกัด ของจุดเหล่านี้ผ่านข้อมูลคอมพิวเตอร์

 

การติดตั้งเพื่อสร้างองค์ประกอบการวัด เช่น วงกลม ทรงกลม ทรงกระบอก กรวย พื้นผิวโค้ง ฯลฯ ผ่านการคำนวณทางคณิตศาสตร์เพื่อให้ได้รูปร่าง พิกัดความเผื่อของตำแหน่ง และข้อมูลทางเรขาคณิตอื่นๆ

 

ในเทคโนโลยีการวัด การเกิดขึ้นของตะแกรงและตะแกรง capacitive ในภายหลัง ตะแกรงแม่เหล็ก และเลเซอร์อินเตอร์เฟอโรมิเตอร์ได้ปฏิวัติการแปลงข้อมูลมิติให้เป็นดิจิทัล ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้สามารถแสดงผลแบบดิจิตอลได้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์สำหรับการวัดทางเรขาคณิต ซึ่งจากนั้นก็ใช้ในการควบคุมการวาง ฐาน.

 

เครื่องมือวัดสามพิกัดสามารถกำหนดได้ว่าเป็น "เครื่องตรวจจับที่สามารถเคลื่อนที่ได้สามทิศทางและสามารถเคลื่อนที่บนรางตั้งฉากกันสามราง

 

เครื่องตรวจจับจะส่งสัญญาณแบบสัมผัสหรือไม่สัมผัส เป็นต้น และการกระจัดของสามแกน ระบบการวัด (เช่น ไม้บรรทัดออปติคัล) เป็นเครื่องมือที่คำนวณพิกัด (X, Y, Z) ของแต่ละจุดของชิ้นงานและ ฟังก์ชันต่างๆ ผ่านตัวประมวลผลข้อมูลหรือคอมพิวเตอร์"

 

ฟังก์ชันการวัดของเครื่องมือวัดสามมิติควรรวมถึงความแม่นยำของมิติ ความแม่นยำของตำแหน่ง ความแม่นยำทางเรขาคณิต และความแม่นยำของรูปร่าง

 

ใบสมัครสามพิกัด

 

วัดชิ้นส่วนเรขาคณิตที่มีความแม่นยำสูงและพื้นผิวโค้ง

วัดชิ้นส่วนเครื่องจักรกลที่มีรูปร่างซับซ้อน

ตรวจจับพื้นผิวรูปแบบอิสระ

โพรบหน้าสัมผัสหรือโพรบไม่สัมผัสเสริมสำหรับการสแกนอย่างต่อเนื่อง

 

หน้าที่ของสามพิกัด:

 

การวัดองค์ประกอบทางเรขาคณิตสามพิกัดแบบแมนนวล รวมถึงจุด เส้น พื้นผิว วงกลม ทรงกลม ทรงกระบอก กรวย ฯลฯ

 

การสแกนเส้นโค้งและพื้นผิว, ฟังก์ชันการสแกนจุดสนับสนุน, การส่งออกข้อมูลของไฟล์ IGES, คำจำกัดความข้อมูล CAD เล็กน้อย, การป้อนข้อมูลข้อความ ASCII, การสแกนเส้นโค้งเล็กน้อย, การวิเคราะห์รูปร่างที่สอดคล้องกับคำจำกัดความความทนทาน

 

การคำนวณความคลาดเคลื่อนของรูปร่างและตำแหน่ง ซึ่งรวมถึงความตรง ความเรียบ ความกลม ความเป็นทรงกระบอก ความตั้งฉาก ความเอียง ความขนาน ตำแหน่ง สมมาตร ศูนย์กลาง ฯลฯ

 

รองรับวิธีการส่งออกหลายรูปแบบ เช่น รายงานการส่งออกข้อมูลแบบเดิม รายงานการตรวจสอบแบบกราฟิก คำอธิบายประกอบข้อมูลแบบกราฟิก และเอาต์พุตป้ายกำกับข้อมูล

 

 

 

---------------------จบ---------------------------